วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนประจำวันที่ 03 เมษายน 2558




บันทึกการเรียนครั้งที่ 11
ความรู้ที่ได้รับ
  
 
   กิจกรรมคณิตศาสตร์สำหรับเด็กใช้ชีวิตประจำวันในการสอน เช่น
 


เลขที่ 25,4,5,6 นำเสนอ 

ชื่อเรื่อง... การสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็ก อ.1  น.ส. สุจิตรา  มาวงศ์  เลขที่ 25
     รูปทรงต่างๆเป็นสิ่งที่เด็กสนใจให้เด็กได้มีส่วนรวมให้เด็กไ้สัมผัสเเละยกตัวอย่างให้ชัดจน เช่น  เลข 1 เป็นอย่างไรต้องสอนซํ้าเพื่อให้เด็กได้เกิดความเเม่นยำ เช่นในตระกร้ามีตัวเลข 0-10 เล้ให้เด็กหาว่า เลข 1 เป็นอย่างไรถ้าเด็กหาเจอคือเด็กเข้าใจ

ชื่อเรื่อง... ทักษพื่นฐานคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ตามเเนวการสอนของมอนเตสเซอรี่  น.ส.เปมิกา  ชุติมาสวรรค์ เลขที่ 4
มีจุดมุ่งหมายเพื่อศกษาทักษพื้นฐานของเดกปฐมวัย อายุ 4-5 ปี อนุบาล 2/1 โรงเรียนพระม่มาลี 12 คน เครื่องมือที่ใช้ทดสอบมี2 เครื่องหลงจากได้รับการจัดระสบการณ์ถือว่าไ้ผลที่ดี เพราะการสอนของมอนเตสเซอรี่เป็นการสอนโดยตรงทางคณิศาสตร์

ชื่อเรื่อง... การเปรียบเทียบความพร้อมของเดกปฐมวัยโยารใช้การสอนเกมตามคู่มือครู น.ส. รัชดา เทพเรียน เลขที่ 5
วัสถุประสงค์ คิอ
-เพื่อปรียบเทียบความพร้อม
-ศึกษาความคิดเห็นของเด็ก
กลุ่มตัวอย่าง อ. 2 โรงเรียนกาญจนบุรี 120 คน
สรุป มีคะเเนนที่เเตกต่างกันใช้เกมกับเพลงดีกว่การใช้คู่มือครูครั้งนี้อาจเป็นเพราะเด็กชอบเล่นเกมเเละเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวเด็กจึงทำให้กระตุ้นความสนใจของเด็กได้ดีกว่า

ชื่อเรื่อง...ทักษพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
กลุ่มตัวอย่าง ชาย หญิง อายุ 3-4 ปี อ.1 ภาคเรียนที่2โรงรีบยอนุบาลกุ๊กไก่
ศิลปะสร้างสรรค์ด้วยขนมอบให้เด็กได้ใช่ความคิดสร้างสรรค์โดยการลงมือปฏิบัติผ่านการตกเเต่งขนมอบโดยครูจะสอดเเทรกกิจกรรมเข้าไปโยการสังเกต 
-ด้านการเปรียบเทียบกิจกรรมนี้ไ้สอนกรเปรียบเทียบไปในตัวเช่นการวัดขนาเละความยาวของขนมขาไก่ว่ามีขนาดรูปทรงอย่างไร -ด้านการจัหมวหมู่ได้เปิดโอกาให้เด็กได้จัดหมวหมู่ของวัตถุดิบ







>>ทักษะ<<
- มีการร้องเพลง เเละอ่านคล้องจ้อง
- ให้นักศึกษา วาดรูปนาฬิกาบนกระดานตามเวลาที่ตนมาเรียน


>>วิธีการสอน<<
- มีการบรรยายโดยการใช้ power  point
- มีการใช้ในการสอนเพื่อให้ นักศึกษาได้คิด


ประเมินสภาพห้องเรียน

บรรยากาศเย็นสบายเอื้ออำนวยต่อการเรียนอุปกรณ์ในการสอนสะดวกพร้อมใช้งาน

ประเมินตนเอง

มาเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมในห้องเรียน มีความร้อมในการทำกิจกรรม

ประเมินเพื่อน

-  เพื่อนมาเรียนตรงเวลา จดรองทาหน้าห้องอย่างเป็นระเบียบ มีการซักถมนื้อหาที่อยากรู้เพิ่มเติม

ประเมินอาจารย์

เข้าสอนตรงเวลา มีกิจกรรมใหม่ๆมาให้ทำตลอด  เตรียมตัวในการสอนมาดี 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น