วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนประจำวันที่ 08 เมษายน 2558



บันทึกการเรียนครั้งที่ 12

***เพื่อนเเต่ละกลุ่มนำเสนอเเผนการสอน มีเรื่อง ไก่เจ้ ไก่ชน กล้วย สนุัข เเตงโม***

กิจกรรมการเรียนรู้
-ครูเเละเด็กร่วมกันร้องเพลงเเตงโม
-ครูสนทนาเละถามถึงเนื้อหาในเพลงว่ามีเเตงโมกี่ชนิดไ้เก่อะไรบ้าง
-ครูถามถึงประสบการณ์เดิมว่าเด็กมีควมรู้เกี่ยวกับเเตงโมมไหม
-นำเเตงโมใส่ตระกร้าเเล้วนำผ้ามาปิดไว้เพื่อให้เด็กๆทายว่าในตระกร้ามีอะไรอยู่เเล้วให้เด็กนับจำนวนรูปเเตงโมงที่อยู่ในตระกร้าเเล้วเเยกประเภทระหว่างเเตงโมจินตหราเเละเเตงโมนํ้าผึ้งหลังจากนั้นมาพิสูจน์ว่าเเตงโมงชนิดไหนที่น้อยกว่าเเละมากกว่ากันโดยการเเบ่งออกทีละ1
เพลง เเตงโม
เเตงโม  เเตงโม  เเตงโม
โอโฮ้  เเตงโม  ลูกใหญ่
เนื้อเเดง  เรียกว่า  จินตหรา
เนื้อเหลื่อง นี่หนา เรียกว่า นํ้าผึง

เพลง กล้วย
กล้วยคือผลไม้ใครๆก็ชอบกินกล้วย
ค้างคาว ช้าง ลิง ฉันด้วยกินกล้วยมีวิตามิน
กล้วยส้ม กล้วยหอม กล้วยไข่
ขาดไม่ได้คือกล้วยนํ้าว้า
ตัดใบห่อขนมเธอจ๋า

ส่วนก้านเอามาทำม้าก้านกล้วย

เพลง ไก่ กระต๊าก กระต๊าก
ไก่ไก่ไก่ ไก่นั้นมีสองขา
ไก่ชนเดินมา เเล้วร้องว่า กระต๊าก กระต๊าก
ไก่ไก่ไก่  ไก่นั้นมีสองขา
ไก่เจ้เดินมา เเล้วร้องว่า กระต๊าก กระต๊าก

ชื่อเรื่อง...การจัดการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็ก น.ส. เจนจิรา เทียมนิล เลขที่ 12 บทความ
ควรเน้นให้เด็กได้มีโอกาสจัดกระทำกับวัตถุต่างๆ เพราะเด็กในวัยนี้เรียนรู้โดยอาศัยประสาทสัมผัสรับรู้การเคลื่อนไหวเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญาการจัดการเรียนรู้เน้นให้เด็กพัฒนาประสาทสัมผัสให้มากที่สุดเเละกระตุ้นให้เด็กได้สัมผัสเเตะต้องได้่ห็นสิ่งต่างๆหรือเรียนรู้สิ่งต่างๆซึ่งวิธีการดังกล่าวจะช่วยให้เด็กเกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆรอบตัว

      ชื่อเรื่อง...ฝึกคิดสร้างสรรค์โดยใช้ศิลปะ น.ส. ยุภา  ธรรมโครต เลขที่ 18  โทรทัศน์ครู
ครูให้เด็กหยิบก้อนหินมาตามใจเด็กเเล้วครูเตรียมอุปกรณ์เพื่อให้เด็กมาตกเเต่งก้อนหิน ซึ่งเชื่อมโยงกับการสอนคณิตศาสตร์คือ ขนาดรูปร่าง-->ก้อนหิน ปริมาณ-->มาก-น้อย หนัก-เบา




>>ทักษะ<<
- มีการร้องเพลง
- ให้นักศึกษา ได้ออกไปร่วมกิจกรรม
-มีสื่อภาพประกอบการสอน




>>วิธีการสอน<<
- มีการบรรยายโดยการใช้เรื่องสมุติเสมือนจริง
- มีการใช้คำถามเพื่อให้ นักศึกษาได้คิด
-ให้นักศึกษาได้ออกมาปฏิบัติการสอนจริง
-ใช้มายมปในการสอนสรุปนื้อหา


ประเมินสภาพห้องเรียน

บรรยากาศเย็นสบายเอื้ออำนวยต่อการเรียนอุปกรณ์ในการสอนสะดวกพร้อมใช้งาน

ประเมินตนเอง

มาเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมในห้องเรียน มีความม่นใจในการออกมาทำกิจกรรมมากขึ้น ทำงานเป็นระบบมากขึ้น

ประเมินเพื่อน

-  เพื่อนมีการตรียมตัวในการมาเรียนที่ มีการเตรียมอุปกรณ์ที่จะมาสอนให้คุณครูดู 

ประเมินอาจารย์

เข้าสอนตรงเวลา มีกิจกรรมใหม่ๆมาให้ทำตลอด  เตรียมตัวในการสอนมาดี อธิบายเนื้อหาที่เข้าใจเห็นภาพ ทำให้นักศึกษาเข้าใจเเละอยากที่จรียนรู้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น