บันทึกการเรียน ครั้ง 13
-เพื่อนนำเสนอแผนที่เขียนมา เรื่อง ดอกไม้ สอนถึงชนิดของดอกไม้ที่ได้นำมามีดอกกุหลาบ ดอกทานตะวัน ดอกมะลิ
เพลง ดอกไม้
ดอกไม้มีนานาพันธ์ มะลิสีขาว
กุหลาบสีเเดง ทานตะวันสีเหลือง
เด็กๆดูซิ น่าชื่นชมเอ๋ย
หลังจากน้้นคุณครูก็จถามว่าในเพลงมีดอกไม้อะไรบ้าง มีกี่ดอกนอกจากดอกไม้ในเพลงที่คุณครูนำมาในวันนี้เด็กๆรู้จักดอกไม้อะไรอีกบ้าง ? โดยเปิดโอกาสให้เด็กได้เล่าถึงประสบการณ์เดิมเด็กๆก็ตอบว่า รู้จักดอกบัว เป็นต้น เเล้วให้เด็กไปหยิบป้ายดอกไม้ที่คุณครูได้เตรียมไว้ที่เป็นกุหลาบและไม่ใช่ดอกกุหลาบมาเเยก เเล้วให้คุณครูถามเด็กว่า "ระหว่างดอกกุหลาบเเละไม่ใช่ดอกกุหลาบเด็กๆคิดว่าอันไหนมากกว่ากันค่ะ" เเล้วมาตรวจสอบคำตอบที่เด็กตอบไปว่าถูกต้องรึเปล่า โดยการให้เด็กออกมาจบคู่ 1:1 ดอกกุหลาบหมดก่อนเเสดงว่ากลุ่มดอกกุหลาบน้อยกว่ากลุ่มที่ไม่ใช่ดอกกุหลาบและกลุ่มที่ไม่ใช่ดอกกุหลาบยังเหลืออยู่เเสดงว่ากลุ่มที่ไม่ใช่ดอกกุหลาบมากกว่า หลังจากนั้นครูก็ทบทวนโดยใช้คำถามว่าวนนี้เด็กๆได้รู้จักดอกไม้อะไรบ้างโดยทบทวนชนิดของดอกเเล้วใช้เพลงดอกไม้ร้องพร้อมกันกับเด็ก
-คุณครูให้เพื่อนออกมาเเสดงเหตุการณ์สมมุติว่าเป็นคุณครูเละเพื่อนในห้องเป็นเด็กๆ คุณครูได้เตรียมขนมจำนวนหนึ่งใสกล่องมาเเล้วให้เพื่อนๆทายว่าในกล่องมีขนมอยู่กี่ชิ้นเสร็จเเล้วก็ตรวจสอบโดยการหยิบขนมออกมาที่ละชิ้นต้้งเรียงกันป็นเเถวเมื่อครบ 10 ชิ้น ก็เปลี่ยนไปตั้งเเถวใหม่ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าขนมจะหมด ขนมทั้งหมดเรี่ยงตั้งกันได้ท้งหมด 3 เเถวเเถวละ10 สองเเถวเเละอีกหนึ่งแถวมีขนมอยู่ 8 ชิ้น เเสดงว่าขนมมีท้งหมด 28 ชิ้น
-การวัดประเมินเเละการวัดผล
1.สังเกต 2.สอบถาม 3.ทดสอบ 4.ผลงาน 5.สนทนา
-การออกเเบบกิจกรรมซึ่งการออกเเบบ ซึ่งออกเเบบซึ่งต้องออกเเบบให้สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ผ่านการเล่นโดยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
-การวัดประเมินเเละการวัดผล
1.สังเกต 2.สอบถาม 3.ทดสอบ 4.ผลงาน 5.สนทนา
-การออกเเบบกิจกรรมซึ่งการออกเเบบ ซึ่งออกเเบบซึ่งต้องออกเเบบให้สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ผ่านการเล่นโดยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
>>ทักษะ<<
- มีการร้องเพลง
- ให้นักศึกษา ได้ออกไปร่วมกิจกรรม
>>วิธีการสอน<<
- ให้นักศึกษา ได้ออกไปร่วมกิจกรรม
>>วิธีการสอน<<
- มีการบรรยายโดยการใช้เรื่องสมุติเสมือนจริง
- มีการใช้คำถามเพื่อให้ นักศึกษาได้คิด
- มีการใช้คำถามเพื่อให้ นักศึกษาได้คิด
ประเมินสภาพห้องเรียน
- บรรยากาศเย็นสบายเอื้ออำนวยต่อการเรียนอุปกรณ์ในการสอนสะดวกพร้อมใช้งาน
ประเมินตนเอง
- มาเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมในห้องเรียน
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนให้ความร่วมมือที่ดีมีการตอบคำถาม
ประเมินอาจารย์
- เข้าสอนตรงเวลา มีกิจกรรมใหม่ๆมาให้ทำตลอด เตรียมตัวในการสอนมาดี มีการเปิดโอกาสให้เด็กได้สอบถาม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น