บันทึกการเรียนครั้งที่ 5
ความรู้ที่ได้
- อาจารย์ให้ทำกิจกรรมโดยเช็คชื่อพื่อนว่า มา หรือ ไม่มาโดยการใช้สอน คณิตศาสตร์ไม่จำเป็นต้องสอนในห้องเรียนก็ไ้ด้โดยที่คุณครูสามารถจัดได้
- อาจารย์ให้ทำกิจกรรมโดยเช็คชื่อพื่อนว่า มา หรือ ไม่มาโดยการใช้สอน คณิตศาสตร์ไม่จำเป็นต้องสอนในห้องเรียนก็ไ้ด้โดยที่คุณครูสามารถจัดได้
- ทำเบบทดสอบก่อนเรียน 3 ข้อ ดดยที่เราสามารถรู้ตัวเราเองว่ามีความรู้ที่อยู่มากน้อยเพียงใด
1.สาระละมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศสาตร์
2.สารแลมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาตร์สู่การปฎิบัติสู่ชั้นเรียน
- เลขที่ 11นางสาว ชนากานต์ แสนสุข นำเสนอบทความ
2.สารแลมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาตร์สู่การปฎิบัติสู่ชั้นเรียน
- เลขที่ 11นางสาว ชนากานต์ แสนสุข นำเสนอบทความ
เพลง จัดเเถว
สองมือชูตรง เเล้วเอาลงมาเสมอกับบ่า
ต่อไปย้ายมาข้างหน้า แล้วเอาลงมาอยู่ในท่ายืนตรง
- เด็กปฐมวัยเรียนรู้อย่างไรในคณิตศาสตร์ ให้เด็กได้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆทางคณิตศาตร์ที่เป็นพื่นฐานการเรียนรู้ในชั้นประถมศึกษา เด็กต้องลงมือปฎิบัติ, เนื้อหาเเละทักษะเพื่อนำไปต่อยอดประถม
- เป้าหมาย
1.เพื่อพัฒนาความคิดรวมยอด + -
2.รู้จักการหาคำตอบ
3.เข้าใจพื้นฐนคณิต
4.ฝึกฝนทักษะคณิต การปรียบเทียบ
5.เพื่อหาคำตอบด้วยตนเอง
- สาระเเละมาตรฐานการเรียนรู้
* สาระที่ 1 จำนวน/การจำเเนก
- การนับ
- จำนวน
- การเปรียบทียบ
- จัดเรียง
- คำศัพท์คณิต/สัญญลักษณ์
* สาระที่ 2 การวัด
เข้าใจพื่นฐานเกี่ยวกับความ รู้จักเหรียญและธนบัตร --->>ใช้กิจกรรมการเล่นตามมุมหรือบทบาทสมมุติ
เข้าใจเกี่ยวกับเวลาเเละคำที่ช้บอกเวลา--->>ใช้ารบอกกิจวัตรประจำวัน
- เวลา
- นำ้หนัก
- ความยาว/ปริมาณ
- เงิน
* สาระที่ 3 เรขาคณิต
มีความเข้าใจพื่นฐานทางเรขาคณิต
- รูปเรขาคณิต 3 มิติ
- บอกตำเเห่งทิศทาง
- การเปลี่ยนรูปทรง
- ระยะทาง
* สาระที่ 4 พีชคณิต
- แบบรูปเละความสำคัญ
* สาระที่ 5 วิเคราห์ข้อมูล/ความน่าจะเป็๋น
- แผนภูมิอย่าง่าย
* สาระที่ 6 ทักษะเเละกระบวนการ/การใช้เหตุผล
- การเเก้ปัญหา
>> ทักษะ <<
- ทดสอบก่อนเรียน
- ได้ระดมความคิดเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน
>> วิธีการสอน <<
- การใช้คำถามก่อนเรียน
- มีเพลงประกอบการสอน
- บรรยายประกอบด้วย power point
การประเมิน
ประเมินห้องเรียน ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์ในการเรียนครบ
ประเมินตนเอง ตั้งใจเรียนเเละมีความกรตือรือร้นในการที่จะตอบคำถาม
ประเมินเพื่อน เพื่อนในห้องให้ความร่วมมื่อดีในการตอบคำถามเเละการเสดงคว่มคิดเห็นเต่ด้วยเรียนในช่วงบ่ายเลยทำให้เกิดอาการง่วงเเต่ก็ควบคุมตัวเองได้
ประเมินอาจารย์ มีการเตรียมตัวในการสอนมาอย่างดีทำให้ไม่เสียเวลาเรียน พูดอธิบายเนื้อหาที่น่าฟังเเละไม่น่าเบื่อ อาจารย์มีเทคนิคในการสอนที่ให้เด็กร่วมด้วยช่วยกันตอบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น